TIN DỰ ÁN

Friday, October 20, 2017

Bán nhà Hà Nội dưới 1 tỷ có sổ đỏ liệu có đúng không

Nếu bạn chỉ có khoảng 1 tỷ đồng thì việc lựa chọn mua căn hộ chung cư hay mảnh đất thổ cư là điều không khó hiện nay. Có rất nhiều nơi bán nhà Hà Nội dưới 1 tỷ có sổ đỏ. Dù mua đất thổ cư hay mua chung cư để ở thì với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, bạn có thể có nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, dù lựa chọn đó thường nằm ven đô, cách xa trung tâm thành phố hơn chục km.

Nếu lựa chọn mua căn hộ chung cư với khoảng 1 tỷ đồng thì người mua nhà chỉ có thể lựa chọn những dự án đang xây dựng và chỉ có thể nhận nhà về ở sau khoảng 1 năm nữa. Nhưng nếu muốn xây nhà ở ngay thì cũng chỉ với số tiền 1 tỷ đồng cũng có thể lựa chọn những mảnh đất thổ cư có diện tích nhỏ tại các vùng ven đô Hà Nội, mua nhà dưới 1 tỷ quận hai bà trưng.

Bán nhà Hà Nội dưới 1 tỷ có sổ đỏ : Khó nhưng không hiếm.
Vợ chồng chị Đào, quận Hà Đông, Hà Nội đang ráo riết tìm mua một căn nhà với tầm tiền dưới 1 tỷ đồng. Lặn lội cả mấy tháng khắp hang cùng ngõ hẻm, vợ chồng anh chị vẫn chưa tìm được căn hộ như ý.
Lặn lội cả mấy tháng khắp hang cùng ngõ hẻm, vợ chồng anh chị vẫn chưa tìm được căn hộ như ý. ( Ảnh minh họa )
Chị cho biết, cả 2 vợ chồng sau 6 năm “bám trụ” tại Thủ Đô đã tích góp được khoảng 700 triệu đồng. Cùng với sự giúp đỡ của gia đình 2 bên anh chị đã có khoảng 1 tỷ đồng và quyết định tìm một căn nhà trong nội thành Hà Nội để yên tâm công tác cũng như để con cái có điều kiện học hành tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi đưa ra quyết định vợ chồng chị mới thấy cuộc tìm nhà cũng như “đãi cát tìm vàng”.
Anh Nguyễn Thanh Trung, một “cò” đất khá quen thuộc với khu vực quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai cho biết “Nhà dưới 1 tỷ đồng trong những quận nội thành không hẳn là hiếm nhưng hầu hết đều có diện tích rất nhỏ. Nhiều căn chỉ mua bán nhà Hà Nội bằng giấy viết tay do không đủ điều kiện cấp sổ đỏ hoặc có sổ đỏ thì lại sổ chung nên nhiều khách hàng e ngại khi mua. Giá đất tại những ngõ nhỏ tại những quận nội thành hiện tại nếu có nhà kiên cố cũng khoảng 50 triệu đồng/m2. Do đó, với 1 tỷ đồng trở xuống nếu gia chủ khó tính thì rất khó tìm được nhà như ý.”
Đất thổ cư vùng ven
Theo quan sát, hiện nay thong tin nha dat giá đất thổ cư tại nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội đã giảm khá nhiều so với thời điểm “sốt đất” năm 2009-2010.
Nhiều mảnh đất thổ cư có diện tích nhỏ tại các vùng ven Hà Nội chỉ có giá hơn 10 triệu đồng/m2. ( Ảnh minh họa )
Theo luật đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/7, những mảnh đất thổ cư có diện tích dưới 30m2 nếu có đầy đủ giấy tờ cũng sẽ được xét duyệt cấp sổ đỏ. Do đó, hiện tại nhiều khách hàng cũng bắt đầu yên tâm hơn khi mua những căn nhà diện tích nhỏ.


Nếu chấp nhận mua nhà đất ở các vùng ven đô thì chỉ với 1 tỷ đồng, những người dân có nhu cầu nhà ở đều có thể lựa chọn tìm mua những mảnh đất có diện tích 50-60m2, lại vừa đủ tiền để xây một căn nhà cấp 4 ở ngay. 

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|