TIN DỰ ÁN

Thursday, March 22, 2018

Những điều cần biết khi đi thuê phòng trọ

Thuê phòng trọ để sống là nhu cầu của rất nhiều sinh viên nếu không muốn bó buộc trong ký túc xá của trường. Dẫu thế, do sống trọ không chỉ có 1 mình mà thường có bạn ở ghép và những hàng xóm xung quanh nên chúng ta cần phải biết cách “ sống” để hòa đồng với mọi người.
Những dãy trọ của sinh viên luôn đông vui, và nhiều tiếng cười nói, tâm sự, dẫu thế “sống trọ cũng có tương đối nhiều rắc rối và quy định” theo như lời Kiều Hồng (SV năm cuối trường ĐH Y) tâm sự.
Hồng có kinh nghiệm chuyển đến 6 nơi trọ trong suốt 4 năm học ĐH của chính mình, nên cô tự rút ra rất nhiều kinh nghiệm sống trọ cho mình: làm sao không có điều tiếng, làm sao không bị mất cắp, làm sao có đủ tiền tiêu pha trong một tháng…

xem thêm cho thuê phòng trọ quận bình tânhttps://homedy.com/cho-thue-nha-tro-phong-tro-quan-binh-tan-tp-ho-chi-minh tại đây
Các bạn gái xa gia đình nên chọn cho chính mình khu trọ nằm trong sự kiểm soát và điều hành của chủ khu trọ để hạn chế được những sự làm phiền như sinh nhật muộn, đi chơi về khuya quá, hay những lúc ôn thi bạn rủ đi tham quan cắm trại vài ngày.
Xuân (SV năm cuối CĐ Sư Phạm HN) cho biết thêm thêm: “Nếu ở trọ riêng lẻ với nhà chủ, cũng đều có sự chủ quyền tuyệt đối, không bị nhắc nhở, làm phiền, hay soi mói, nhưng đôi lúc bè bạn đến chơi khuya quá, không dám nhắc bạn về sớm, ngại lắm. Nếu ở cùng khu với chủ nhà thì 10h tối là ngừng hoạt động dãy trọ rồi, không được tiếp bạn khuya quá, và nhất là bạn nam thì không được đóng kín cửa phòng”. Như vậy tránh được những điều tiếng cho bạn gái, và sự quá đà của các nam sinh viên.
Riêng so với những “hàng xóm”, bạn nên hòa nhã, chào hỏi mọi người lịch sự, đừng tự khép kín quá, bởi những bạn trọ xung quanh nhiều lúc giúp đỡ ta rất nhiều trong sinh hoạt hàng ngày.
chúng ta cũng có thể tìm cho mình một người bạn thân để tâm sự, và giúp mình hòa đồng hơn với mọi người. Tuyệt đối tránh nói xấu, hay tâm sự quá đà về bản thân, vì bạn trọ dù sao cũng chính là những người mới quen biết, bạn giữ mức quan hệ vừa phải để có thể hài hòa đối với cả.

Đã có những chuyện cãi cọ, soi mói nhau khi một thành viên khu trọ đi sớm về khuya, ngừng hoạt động kín mít khiến “chị em” khác khó chịu cho rằng, “nó kiêu, vênh váo” và xẩy ra cãi cọ.

Hồng kể lại chuyện của chính mình “Hồi đầu mới lên học, mình tìm nhà trọ cùng chủ nhà và toàn nữ, nhưng do tham học thêm nhiều nên mình không ở nhà mấy, về đến nơi thì thấy các chị cứ nhìn chằm chằm, mình ngại nên cúi đầu vào nhà luôn, rồi ngừng hoạt động. Ngày hôm sau, khi đến lớp, các chị cứ xầm xì chỉ trỏ, mình nghe loáng thoáng là “kiêu, không biết điều…” ức quá mình quay lại lịch sự bảo “các chị nói người khác thì nói sau lưng thôi, đừng chỉ trỏ trước mặt như thế” sau cuối nổ ra cuộc cãi vã lớn tiếng. Mình không đấu lại được mấy cái miệng cùng lúc, nên hôm sau chuyển trọ luôn trước ánh nhìn hả hê của mấy chị”.
Khi được hỏi, Hà Thanh (SV trung cấp Xây dựng) than phiền: “Em nghĩ nghệ thuật thứ nhất đó là tránh chuyện tiền nong với bạn cùng thuê phòng trọ. Có bạn hồi đầu thân với em, sau khi mượn tiền lâu lâu không trả, bạn tránh em, rồi hai đứa tách dần nhau ra.”Khi mới về thăm nhà lên, hay nhận được tiền của gia đình gửi, bạn nên giữ kín tránh khiến cho “hàng xóm” biết mình có bao tiền, như vậy khi bị nhờ vả “bất đắc dĩ ” bạn cũng có cớ từ chối.
Hùng, SV ĐH Ngoại ngữ cho hay: “Mình đã không còn tiền ngay trong nhà vài lần rồi, cứ bằng hữu bạn hữu đến chơi, con trai nên chẳng chú ý. Mình nghĩ sống trong khu trọ nhiều người các bạn nên để ý đến đồ đạc của mình, và tế nhị cất tiền hay vật giá trị đi khi có khách đến chơi. Sinh viên trọ học, ai ai cũng thiếu thốn, chẳng biết nghi cho ai, tốt nhất có thể tự phòng thủ thì hơn”.
Bạn nhớ chăm chú các lao lý chung của dãy trọ để có được thiện cảm trong mắt mọi người: đổ rác đúng giờ, đúng nơi, vào ngõ dắt xe, không tổ chức tụ tập quá ồn ào, không “tình cảm” quá với người yêu trước mặt mọi người… Sống đẹp và có ý thức sẽ khiến cuộc sống tự lập, xa gia đình của bạn đỡ thiếu thốn và buồn tẻ hơn rất nhiều. Hãy sẵn sàng cho bản thân một chút nghệ thuật “sống trọ” từ kinh nghiệm bản thân hay bè bạn khi bước sang khu trọ mới.

2 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng đang làm dịch vụ cho thuê phòng bên khu căn hộ TECCORP

    ReplyDelete
  2. Cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, Đồng Nai đang là tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư bất động sản bởi tiềm năng của thị trường này. Với mặt bằng giá chỉ bằng 1/4 đến 1/3 so với Tp.HCM, thị trường bat dong san dong nai đang thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư

    ReplyDelete

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|