TIN DỰ ÁN

Friday, July 8, 2016

Thị trường bất động sản nửa đầu 2016 có gì thay đổi

Trong nửa cuối tháng 6/2016 giá nhà tại các thành phố lớn đnag được dự đoán là có xu hướng tăng.
Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận được sự tăng giá của các sản phẩm địa ốc trong tất cả các dòng sản phẩm: từ chung cư cao cấp tới biệt thự vinhomes thăng long, liền kề và thâm chí cả shophouse.

Tại Hà Nội, sức mua có tăng tuy không cao do sự kích cầu bằng các sự kiện mở bán vinhomes thăng long trên thị trường của các chủ đầu tư. Giao dịch có xu hướng tăng là kết quả của việc các ngân hàng có động thái huy động giảm lãi suất và khách hàng sẽ có tâm lý vô cùng thoải mái khi trong thời gian tới, lãi suất vay sẽ có xu hướng giảm.  
Tương tự với đó, tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh ưu thế thuộc về thị trường thứ cấp với giá bán tăng lên khoảng 10-15% trong khi đó sức tiêu thụ của các căn hộ nằm ở phân khúc 2-4 tỷ đồng lại giảm 30% so với cùng kỳ năm 2015.
Sau sự kiện về những vụ lùm xùm của các dự án bất động sản bị ngân hàng siết nợ, người mua nhà càng cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các dự án để gửi gắm tài sản của mình. Tuy nhiên, lại có một ưu điểm về các dự án trong thời gian này chính là đây là thời gian mà các ngân hàng tích cực hỗ trợ dự án nhất. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng để sở hữu căn hộ mơ ước mà không gặp bất cứ khó khăn nào về vấn đề tài chính. Ngoài ra, thông tin biệt thự vinhomes thăng long nhận được bảo lãnh từ ngân hàng cũng tạo cho các khách hàng tâm lý nhất định, theo đó, các khách hàng sẽ có nhiều niềm tin hơn vào những dự án do một ngân hàng bảo lãnh.

Nhìn chung, trong nửa đầu năm 2016, 4 tháng đầu tiên thị trường bất động sản vẫn chìm trong những cuộc ăn chơi thả ga và chỉ đến tháng 5 mới bắt đầu lấy lại phong độ của mình, đặc biệt với phân khúc đất nền và nhà phố. Cộng với giá bán tăng ở thị trường sơ cấp và thứ cấp mang đến sự sối động nhất định cho thị trường này.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|