TIN DỰ ÁN

Monday, April 23, 2018

Ai đứng đằng sau cơn sốt đất nền vùng ven tại TP.HCM?

Không chỉ các Q huyện ngoại thành TP. HCM, cơn sốt đất trống đã và đang âm ỉ “cháy” ở những bản địa giáp ranh. Tuy vậy hiện tượng này chỉ xảy ra cục bộ và có sự nhúng tay của giới đầu tư mạnh.

Quay cuồng với giá thành của đất bán thay đổi từng ngày

Từ nửa tháng nay, Q.9 (TP.HCM) được coi là điểm trung tâm cơn sốt đất nền trống. Cảnh dân cư xếp hàng làm các thủ tục tương quan đến đất đai cộng với giá thành của đất bán hiện nay đang bị đẩy lên cao ngất khiến cho nhiều người dân Dự kiến tỷ giá của đất nền sẽ lại vượt đỉnh 2015.
Theo khảo sát của P Infonet, giá thành của đất bán tại hầu hết các tuyến đường huyết mạch của Quận 9 đều đang nhảy múa, tăng cao so với thời khắc trước năm mới Nguyên đán Mậu Tuất.
Như lô đất 60m2 mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu đang rất được chủ chào bán với giá 2,5 tỷ vnđ, cam kết có sổ riêng. Đất tại khu vực vòng xoay Phú Hữu có giá lên đến 39 triệu đồng/m2. Chủ lô đất mặt tiền nơi đây đang chào bán lô đất 100m2 với giá gần 4 tỷ vnđ.
mức giá đa dạng phải kể đến khu vực đường Lò Lu, Phường Trường Thạnh và đường Bưng Ông Thoàn, P Phú Hữu, Q9. Giá thành của đất bán nơi đây xấp xỉ từ 20 – 40 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí. Giá thành của đất bán trên phố Nguyễn Xiển cũng sẽ được cò đất bơm thổi với nguyên do hạ tầng giao thông vận tải sắp hoàn thành, lại gần bến xe Miền Đông mới.

tìm kiếm mua đất nền dự án quận 12https://homedy.com/ban-dat-nen-du-an-quan-12-tp-ho-chi-minh tại đây.



Theo ông C, một cò đất bản địa, giá đất nền tại Quận 9 đã tăng gần 2 lần đối với 6 tháng trước. Ông C. Cho biết, cách đó 1 tuần ông có mua lô đất diện tích quy hoạnh 4x18m gần Khu công nghệ tiên tiến cao TP.Hồ Chí Minh với giá 2,08 tỷ vnđ. Nay có người trả chênh 300 triệu đồng nhưng ông chưa bán vì với đà này giá đất còn đang cao nữa.
Ngoài Q9, giá đất nền tại những vùng ven của Q2, 12 hay huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh… cũng lên cơn sốt. Nhân viên cấp dưới sale của 1 dự án Bất Động Sản đất nền ở huyện Củ Chi tiết lộ, hầu hết người mua đến bản địa săn đất là những công tử đại gia phía bắc. Có một số người gom cả chục hecta chờ thời.
Còn theo các con số đã được thống kê từ các chi nhánh Văn phòng ĐK đất đai ở các địa bàn nói ở trên, trong 3 tháng đầu năm 2018, thực trạng mua bán, chuyển nhượng đất nền trống rất độ HOT.
đơn cử, huyện Củ Chi dẫn đầu với 13.866 hồ sơ Nhà Đất Bất Động Sản được chuyển nhượng ủy quyền, mua bán; Q9 đứng vị trí thứ hai với 7.000 hồ sơ. Tiếp đến là huyện bình chánh với 6.174 hồ sơ; Quận 12 có 5.358 hồ sơ; Huyện Hóc Môn 3.357 hồ sơ và Quận 2 có 2.704 hồ sơ.

Nhà đầu tư cần thận trọng, tránh "ôm bom" lúc mua đất trống

không riêng gì các quận, huyện vùng ven TP.Hồ Chí Minh, tỷ giá của đất nền ở những tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương và Long An cũng đang có sức nóng dần lên từng ngày. Những ngày cuối tuần, hình ảnh từng tốp xe ô tô từ TPHCM đổ về các tỉnh săn đất không có xa lạ.
Tại Đồng Nai, theo điều tra của P Infonet, giá đất tăng vọt đặc biệt là tại những dự án Bất Động Sản đất nền trống ở Thành Phố. Biên Hoà. Con phố Cách Mạng Tháng Tám giá đất xấp xỉ từ 50 – 80 triệu đồng/m2. Thấp hơn một chút là đất trên đường 30/4, từ 50 – 70 triệu đồng/m2. Mức định giá này đã tăng 20% so với thời khắc trước tết Mậu Tuất.
đất nền trống ở huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai cũng nóng sốt không kém khi cuối tuần qua, một dự án Bất Động Sản hơn 3.000 lô đất nền đã được chủ đầu tư của dự án ném tiền, đặt chỗ hết sạch.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, TGĐ Công Ty cổ phần Địa ốc Bất Động Sản Kim Oanh cho hay, đất nền vùng ven đang biến thành kênh đầu tư hấp dẫn. Những dự án Bất Động Sản có kết nối hạ tầng tốt đang thu hút CĐT, có một số người gom cả chục lô đất trống để tiếp đầu. Mặc dù thế giá đất tăng đột biến bất thường là điều chủ đầu tư dự án nên cẩn trọng.




trong lúc đó, một cò đất lâu đời tại Q.9 cho hay, giá thành của đất bán tại các tuyến đường có liên kết cơ sở hạ tầng tốt như Đỗ Xuân Hợp và Liên P tăng dần đều nhất, từ 20% đến 25%. Còn các con đường khác chỉ tăng từ 5% - 10% đối với trước năm mới.Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, TGĐ Doanh Nghiệp cổ phần Nhà Đất BĐS EximRS, giá thành của đất bán ở Quận 9, TP.Hồ Chí Minh hiện nay đang bị đẩy lên khá cao, vượt quá giá trị thực. Vấn đề đó khiến cho những người có sức mua nhà thật lại khó tiếp cận, CĐT mua sau thì như “ôm bom” vì giá trị quá ảo.

Theo cò đất này, giá thành của đất bán chỉ tăng nhẹ ở những lô có diện tích quy hoạnh nhỏ từ 50 – 70m2, thanh toán giao dịch ở tầm mức 18 – 22 triệu đồng/m2. Các lô đất diện tích lớn đang vướng quyết định 60 quy định về diện tích quy hoạnh tối thiểu tách thửa nên nhiều chủ đất không bán được, thậm chí còn rao bán lỗ để thu hồi vốn.
“Đất Quận 9 đạt đỉnh sốt từ quá trình năm 2015 – năm nay, giá thành của đất bán Hiện nay ở nhiều con phố đã kịch trần, không có tăng được nữa. Còn việc dân cư xếp hàng dài làm thủ tục là vì Trụ sở Ủy Ban Nhân Dân Q đang xây lại nên mọi hồ sơ từ đất đai đến xây dựng đều dồn về nơi làm việc tạm của Văn phòng đảm nhận, tương hỗ, xử lý các thủ tục hồ sơ hành chính” - vị cò đất này giải thích.

1 comments:

  1. Ở Thành phố hồ chí minh cơn sốt đấy ác đấy, Nhưng ở Hà Nội chúng tôi thì càng sốt hơn... Hà Nội xây nhiều chung cư hà nội ở ngay

    ReplyDelete

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|