TIN DỰ ÁN

Wednesday, April 11, 2018

Thủ tục cần biết khi mua đầu tư vào đất nền dự án

Trước khi mua mảnh đất nền nằm trong các dự án Bất Động Sản, khách hàng nên chú ý các sự việc quan trọng để không gặp rắc rối về sau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho người mua biết thủ tục pháp lý lúc mua bán đất nền dự án cùng một số ít tin tức cần thiết liên quan.
Thủ tục mua bán đất nền không quá dễ cũng không quá khó nên cho nên cũng tùy từng trường hợp mà đòi hỏi người thanh toán giao dịch phải linh hoạt. Vì vậy bài viết này chỉ nêu những thủ tục chung nhất, mọi sự việc liên quan bạn rất có thể liên hệ luật sư, chuyên viên hoặc liên kết liên đới để được tư vấn rõ ràng hơn.

ảnh minh họa


  1. Thủ tục pháp lý lúc mua đất nền dự án:

– Cơ sở pháp lý: Điều 194 Luật Đất đai 2013, Điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP…
– Về quy định mua mảnh đất nền từ chủ đầu tư: sau khi nhà đầu tư hoàn thành đầu tư thiết kế và xây dựng kết cấu hạ tầng và trách nhiệm tài chính về đất đai, thì nên xin cấp phát từ UBND tỉnh về việc phân lô bán nền. Sau lúc được cho phép, chủ đầu tư dự án mới được bán đất nền dự án Bất Động Sản. Khách hàng nên tìm hiểu dự án đã được cấp phát hay chưa (nên xem trực tiếp văn bản) bởi đây là vấn đề pháp lý quan trọng.
– Về HĐ, thông thường nhà đầu tư sẽ bán đất cho khách dưới dạng HĐ cọc, hợp tác, HĐ đầu tư góp vốn. Lúc bấy giờ, người tiêu dùng sẽ thanh toán tiền đất theo hình thức trả góp và sẽ chịu nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng căn phòng theo thiết kế của CĐT (đã có sẵn). Sau lúc ký hợp đồng dạng này, kế quả mà người mua thu được là được nhận nhà, đất và được CĐT tiến hành làm thủ tục sang tên, thông qua hình thức phân chia mẫu sản phẩm. Tuy vậy Vấn đề này rất có khả năng rắc rối, bởi khi xẩy ra chuyện tranh chấp khởi kiện, pháp luật không dễ bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng (bởi bản chất của sự việc mua và bán là chuyển nhượng ủy quyền, chứ không phải góp vốn, trong lúc đó trên chứng từ lại ghi góp vốn).
Có 2 trường hợp trong hợp đồng:
+ hợp đồng mua và bán đất nền trống dự án đã có sổ đỏ, cần phải ra công chứng.
+ hợp đồng góp vốn mua đất nền từ chủ đầu tư.
Với hợp đồng bắt buộc công chứng, giá trị pháp lý sẽ cao hơn nữa. HĐ chỉ có giá trị thực thi khi: Người tham gia đủ khả năng hành vi dân sự, phía 2 bên hoàn toàn tự nguyện, nội dung và mục tiêu không phạm luật điều cấm, không trái đạo đức xã hội.
– Về thủ tục cấp sổ cho khách cá nhân sẽ do UBND cấp Q., huyện cấp. Nếu là tổ chức triển khai, pháp nhân thì việc cấp sổ sẽ do Ủy Ban Nhân Dân cấp tỉnh, Thành Phố thường trực trung ương cấp.


  1. quan tâm khi mua đất nền dự án:

Thủ tục pháp lý khi mua đất nền trống dự án Bất Động Sản về cơ bản thì như trên đã chia sẻ, nhưng trong thực tiễn khi bắt tay vào mua và bán đất nền bạn sẽ phát hiện vô cùng phức tạp. Để giảm bớt tối đa mọi khả năng xấu có thể xẩy ra, lúc mua đất trống tại Dự Án BĐS, người mua nên xem xét và quan tâm những vấn đề sau:
– xem xét tố chất CĐT, tìm hiểu Dự Án BĐS liệu đã hoàn thành về cơ sở hạ tầng, đã cấm mốc ranh giới, đánh dấu đo đạc, thiết kế được Sở thiết kế và xây dựng phê duyệt hay chưa?
– quan tâm giấy tờ khi giao dịch, nên xúc tiến dựa vào hướng dẫn của nhân viên cấp dưới kinh doanh sàn cung cấp, cá nhân môi giới. Tuy vậy, bạn cần đề nghị xem giấy chuyển nhượng ủy quyền môi giới về việc ký cam kết hợp đồng để bảo vệ tính pháp lý.

đọc thêm mua đất nền dự án tại hà nội giá rẻ thu hút tại đây

– Kiểm tra tính pháp lý của đất trống, bằng cách xem Dự Án BĐS đã được phê duyệt qui hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 và có quyết định bàn giao đất của các cấp có thẩm quyền chưa?
– Thay đổi đầu tư và quy hoạch là tình trạng không hiếm, nên những khi thanh toán giao dịch, khách hàng cần thương lượng rõ ràng vấn đề đó với bên bán, và phải đem vào văn bản chính thức.
– Khi làm hợp đồng, cần lưu ý ghi rõ và đầy đủ những Thông tin quan trọng như giá, cách thanh khoản, thời gian ấn hạn thanh khoản, thời hạn chuyển nhượng bàn giao, các mức phạt đền bù thiệt hại trong trường hợp người tiêu dùng nộp trễ phí, chủ đầu tư dự án phạm luật quá trình, thay đổi quy hoạch…
– Tránh tối đa việc mua mảnh đất chung sổ, vì thủ tục tách sổ rất phức tạp, lô đất bạn mua nếu không đạt diện tích quy hoạnh tối thiểu sẽ chưa được làm sổ, chưa tính mâu thuẫn giữa các bên đồng sở hữu.
với những Thông tin cơ bản về thủ tục pháp lý khi mua đất nền dự án Bất Động Sản trên đây, người viết hi vọng đã hỗ trợ bạn có bổ sung thêm những kiến thức sơ lược.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|