TIN DỰ ÁN

Thursday, April 19, 2018

Cò đổ về thổi giá đất nền đà nẵng

Cả Đà Nẵng đang sôi sục, với vài chiêu đơn thuần, môi giới có thể làm giá thành của đất bán tăng chóng mặt trước khi “cất vó”, rút tiền về kiếm lợi nhuận.
Mỗi tuần kiếm 1 tỷ ít ai ngờ, hiện tượng sốt giá ảo diễn ra ở mô hình lớn, tiềm ẩn nguy cơ vỡ khủng hoảng bong bóng Bất Động Sản Nhà Đất là hiện hữu và những hệ quả của nó là không lường hết được.

Nghệ thuật thổi giá


Ông Trung Anh, người có 8 năm kinh nghiệm tay nghề marketing và hiện quản lý một Công Ty BĐS Nhà Đất tại Đà Nẵng, nhận định rằng giá đất nhiễu động một phần do cò đất đầu cơ, hớt ván với các chiêu thức tinh vi.

Tại Đà Nẵng, trong vài năm qua có sự hiện hữu của các nhóm “cò đại” từ các nơi đổ về. Một nhóm đầu cơ thường gồm 5-7 người cùng tham gia.

“Để thổi giá lô đất nền ở phương vị A, họ sẽ tìm cách mua các lô B,C,D liền kề với giá cao hơn nhiều so với thực tiễn, khiến cho người dân tin rằng đất tại khu vực này đang sốt. Tiếp sau đó, cò sẽ bán tốt lô A với giá quá cao, trước khi quay trở về bán nốt các lô B,C,D. Đồng tiền bỏ ra bắt đầu lại chảy về túi kèm số chi phí lãi lớn.
người mua có nhu cầu thực mua đất ở phải chấp nhận giá chênh hơn nhiều đối với thực tế”, ông T.A nói.
Dat nen soi suc o Da Nang, co do ve tranh nhau thoi gia hinh anh 1
Một dự án Bất Động Sản ở khu vực Hòa Xuân, nơi đất nền trống đang tăng giá cao từ sau Tết Nguyên đán đến nay.
Ông Trung Anh cho hay khi hiện tượng sốt giá ảo kiểu này diễn ra ở mô hình lớn, rủi ro tiềm ẩn vỡ sạn bong bóng BĐS là hiện diện, và những hệ quả của nó là không lường hết được.
Từ sau Tết Nguyên đán, tỷ giá của đất nền địa điểm tây-bắc Đà Nẵng nóng hơn bao giờ hết. Lượng cò môi giới tập trung chuyên sâu về khu này rất lớn, làm việc theo phong cách người này có dòng sản phẩm thì rao bán cho môi giới khác. Môi giới đó lại chào lên giá cho người môi giới sau, nên nhiều khi chi phí loại sản phẩm bị đẩy lên tương đối, không riêng gì đơn giản hưởng 1-2% phí Thương Mại & Dịch Vụ từ chủ nữa.
kế bên các “cò đại” với tiềm lực tài chính rủng rỉnh, nhóm “cò tiểu” tại chỗ cũng hoạt động tấp nập. Một số xung quanh vị trí như Hòa Xuân, Nam Đà Nẵng, trục tây bắc ki ốt quảng cáo, nhận ký gửi đất đai mọc lên như nấm.
Theo chuyên viên Nhà Đất BĐS này, người tiêu dùng mua mảnh đất cần tỉnh táo, nên tìm đến những sàn thanh toán giao dịch uy tín, chuyên nghiệp trong bối cảnh cò đất có mặt khắp nơi. Cơ quan chức năng cũng nên quản lý và điều hành đội ngũ môi giới lẻ không có tổ chức để tránh sự cố làm loạn thị trường.

Ra ngõ gặp cò đất

Đảo quanh một vòng từ trục đường Mai Đăng Chơn qua khu Hòa Xuân (Đà Nẵng), hàng loạt ki ốt mọc phía hai bên đường không ít tới hoa mắt. Khu Hòa Xuân cũng là nơi có sự tăng giá đất rất lớn những năm qua.
Mỗi ki ốt như một sàn giao dịch mini, nhận ký gửi, rao bán đất 24/24h. Theo ông Trung Anh, thực chất đây cũng là nơi hoạt động tấp nập của cò đất nghiệp dư, hoạt động mua bán sang nhượng chủ đạo là cò đất trao đổi với nhau.
Vị GĐ này cho biết thêm từ đầu năm tới lúc này, ông đã cho nghỉ việc hơn 10 nhân viên kinh doanh thương mại. Lý do là những người này làm Bất Động Sản kiểu chân trong chân ngoài, làm tại Doanh Nghiệp chỉ để tranh thủ tạo quan hệ để cá nhân môi giới riêng. Đây cũng là một dạng cò đất nhỏ lẻ, với số lượng rất lớn ở Đà Nẵng.
Dat nen soi suc o Da Nang, co do ve tranh nhau thoi gia hinh anh 2
Ki ốt nhận mua bán, ký gửi đất mọc như nấm ở Đà Nẵng.
Anh Nguyễn Thiện (quận Sơn Trà) cho hay anh có mua lô đất ở Hòa Xuân từ năm trước, với ý định sau này cho con gái ở, không phải đầu tư. Thế nhưng thời gian qua anh tiếp tục nhận được cuộc gọi đề nghị ủy quyền với giá khủng. Phần nhiều trong số đó xưng là nhà môi giới, chuẩn bị sẵn sàng trả giá cao.
Thù lao khủng khiến nghề sale Bất Động Sản Nhà Đất đang trở thành nghề hót ở Đà Nẵng. Các sàn thanh toán giao dịch sẵn sàng trả thù lao chiết khấu 1-2%, một con số rất lớn nếu biết rằng giá đất Đà Nẵng hiện giao động 1 tỷ/lô trở lên.
Chị Ánh (21 tuổi, Gia Lai), học sinh sinh viên vừa tốt nghiệp kế toán Đại học Duy Tân ít tháng, đã thử sự may mắn với nghề sale Bất Động Sản cho một sàn thanh toán giao dịch. Tháng 3 vừa qua, chị nhận một lúc 50 triệu thù lao cho 2 lô thanh toán giao dịch thành công mà cảm thấy “choáng”.
“Thậm chí sinh viên chưa ra trường cũng sẽ có thể kiếm tiền từ đất. Cò đất thuê nhiều học sinh sinh viên với nhiệm vụ duy nhất là đăng tin rao vặt, quảng cáo đất đai trên các diễn đàn ở mạng xã hội. Thù lao kiếm về cũng không nhỏ”, ông T.A. Tiết lộ.

giá đất tăng phi mã, chủ đầu tư cũng muốn “kiếm chác”

VietNamNet vừa nhận được đơn thư của ông N.T (phường An Hải Tây, Sơn Trà), người dân có mua góp vốn lô đất nền 113 m2 tại dự án Bất Động Sản ở KCN Điện Nam, Điện Ngọc (Quảng Nam).
hợp đồng góp vốn tháng 4/2014, năm 2017 ông được bàn giao đất mặc dù thế đến lúc này vẫn chưa có sổ. Trong bối cảnh đất nền ở địa chỉ nam Đà Nẵng đang tăng cao, ông có ý muốn ủy quyền lại cho người khác nhưng bị nhà đầu tư gây khó dễ. Thậm chí còn, ông có ‘bồi dưỡng’ một ít tiền nhưng đáp lại là cái lắc đầu.
tương tự, chị H.H. Phản ánh trên một diễn đàn mua và bán đất ở Đà Nẵng, với nội dung: Chị đầu tư mua đất tại Dự Án BĐS đất trống với số chi phí hơn 1 tỷ đồng. Dự Án BĐS đầu tư và quy hoạch gần 1 năm mới tết đến có sổ đỏ. Do đất ở địa chỉ tăng đột biến, chị muốn bán lại lô đất cho người khác, nhưng đã bị làm khó dễ, không được chủ đầu tư của dự án tương hỗ sang tên.
“Nếu muốn được Doanh Nghiệp tương hỗ sang tên thì phải ký gửi lô đất tại Doanh Nghiệp với giá họ đề ra để Công Ty bán, chênh trên 30 triệu thì họ mới đồng ý; nếu không sẽ gây ra nhũng nhiễu, khó dễ cho sự mua bán lô đất này”, chị H. Bức xúc cho biết thêm.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|