TIN DỰ ÁN

Tuesday, April 24, 2018

Trọ sinh viên và nỗi lo cháy nổ

Sắp tới TP Hà Nội và các tỉnh hướng bắc sẽ lâm vào tháng nóng cao điểm, vụ việc phòng chống cháy nổ rất được dân cư lưu ý. Mới chỉ đầu năm nay đã có hàng loạt vụ cháy diễn gây tổn thất, thiệt hại lớn tới người và của khiến nhiều người e ngại, đặc biệt là sinh viên đang sống và làm việc tại những khu trọ quanh các trường đại học.

Dây điện nhằng nhịt, thiếu an toàn
Dây điện nhằng nhịt, thiếu an toàn

tìm kiếm dịch vụ cho thuê nhà trọ quận hoàng mai với tiện ích chống cháy nổ.
Theo chứng nhận của P tại những khu trọ dành cho học sinh sinh viên trên địa bàn Hà Nội, chủ yếu chỗ ở của học sinh sinh viên đều không trang bị bình cứu hỏa, đồ đạc và vật dụng trong phòng đều là những thứ dễ cháy như quần áo, sách vở, bình gas, xe máy, dây điện,... Bên cạnh đó, trong phòng thì bí bách, chật hẹp
không dừng lại ở đó, hầu hết những nơi trọ của học sinh sinh viên đều không có cửa thoát hiểm, lối thoát duy nhất đó chính là cầu thang chung lên xuống hàng ngày.
Nhiều khu trọ của học sinh sinh viên nằm sâu trong những ngõ hẻm, lối đi vất vả, nhà cửa mọc san sát, khi xẩy ra hỏa hoạn rất dễ lây lan và gây vất vả cho công tác chữa cháy.

Nhìn vào đây, hậu quả từ vụ nổ bốt điện ở Hà Đông cách đây hơn 1 năm về trước vẫn còn ám ảnh.
Nhìn vào đây, hậu quả từ vụ nổ bốt điện ở Hà Đông cách đây hơn một năm về trước vẫn còn ám ảnh.

Ngõ ngách vòng vo, chật hẹp rất dễ lây lan cháy và gây khó cho công tác cứu hỏa
ngõ hẻm vòng vo, chật hẹp

Bạn Phương Anh, học sinh sinh viên khoa Văn hóa học, trường đại học Văn hóa Hà Nội, hiện đang trọ tại phố Trần Hữu Tước chia sẻ: “Cả khu phòng trọ của họ không có bình cứu hỏa, không còn cửa thoát hiểm, trong hợp đồng thuê trọ không nói đến khi xảy ra cháy nổ ai sẽ phải chịu trách nhiệm”.
vấn đề cần nói thêm, dù biết trước những tai họa khó lường có thể xẩy ra bất kể khi nào nhưng đại bộ phận sinh viên đều tỏ thái độ thiếu chú ý. Nhiều sinh viên còn không biết phương pháp ứng phó như thế nào khi cháy nổ xảy ra. Và ngay chính những người ở trọ cũng vẫn thờ ơn trên chính tính mạng của họ.

1 comments:

  1. Dịch vụ cho thuê nhà trọ đầy rẫy ra nếu ai muốn thuê nhà trọ hãy truy cập vào landber.com để tìm hiều mọi nhu cần bạn cần, cái gì cũng có đầy đủ từ thuê nhà trọ, cho Thuê chung cư mini Cầu Giấy, bán đất, bán nhà, bán đất thổ cư, bán căn hộ chung cư...

    ReplyDelete

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|