TIN DỰ ÁN

Wednesday, April 18, 2018

Những điều cần biết về kỹ năng sống tập thể khi ở trọ sinh viên

bước vào giảng đường đại học có nghĩa là một cuộc sống tập thể với những mối quan hệ đa dạng đang chờ đón bạn. Bạn sẽ làm quen với những người dân bạn mới cùng lớp, cùng khoa, cùng phòng trọ/ký túc xá… tới từ nhiều tỉnh thành, vùng miền khác nhau với những cá tính không giống nhau. "Kiềm chế cái tôi của mình để hòa nhập vào cái chung" không phải là 1 việc dễ dàng.
Sau đó là 1 số gợi ý cho các bạn về kỹ năng ứng xử trong đời sống tập thể:

1
kỹ năng sống tập thể

1. Chuyển riêng thành chung

Nếu ở nhà, bạn rất có khả năng ăn hết một cái bánh mà chẳng cần chia sẻ với ai, có khả năng bật nhạc to hết cỡ thậm chí là rất có thể nhảy nhót theo nhạc một cách thoải mái, thế nhưngkhi sinh sống tại tập thể, mọi chuyện sẽ có chút thay đổi.
Có thật nhiều chữ “chung” mà bạn phải tập quen dần như ăn chung, dùng chung… Một phòng có 4 người, bạn chẳng thể nào sở hữu cả một túi cam to đùng mà không chia sẻ với ai, cũng chẳng thể nào chiều theo sở trường thích nghi của riêng mình nhưng lại tác động ảnh hưởng đến đa số người khác.

2. Nhưng vẫn tôn trọng cái riêng

Tuy sống tập thể là phải làm quen với chữ chung nhưng những vụ việc riêng tư của từng người vẫn rất cần được coi trọng. Chia sẻ với nhau như người thân trong gia đình nhưng không có nghĩa can thiệp vào những chuyện riêng tư của người khác. Từng người đều cần có những không gian riêng, chẳng hạn như chuyện riêng trong hạnh phúc gia đình, những cảm xúc vui buồn bất chợt… thậm chí là đồ đạc cá nhân.

3. Chia sẻ và yêu thương

Đó chính là bí quyết quan trọng nhất giúp bạn thực sự tìm kiếm ra gia đình thứ hai trong thiên nhiên môi trường tập thể. Đừng ngần ngại chia sẻ và mở lòng ra với mọi người, bạn sẽ cảm nhận được sự gắn bó, hòa nhập giữa mình và tập thể. Nấu giúp bạn mình một chén cháo khi bạn ốm, tương hỗ tiếng Nhật nếu bạn còn tinh giảm,… Làm được các điều này, bạn sẽ phát hiện tâm hồn mình rất thoải mái. Và bạn đã góp phần làm cho nơi sống của họ một không khí thoải mái và yêu thương. Thậm chí là khi bạn cảm thấy không hài lòng với tập thể mình đang sinh sống, hãy thử tìm hiểu họ và dùng sự chân thành của mình để gắn kết các cá thể lại với nhau và với chính bản thân.

1 comments:

  1. Các bạn sinh viên đi thuê trọ nhớ chú ý cẩn thận kẻ xấu đấy. Bây giờ xã hội ngày càng lộm nhộm hết. Có điều kiện chút thì các bạn gom tầm 3-4 ngời cùng Thuê chung cư mini Cầu Giấy ở khá ổn. Vừa đảm bảo an toàn cho các bạn đặc biệt là phái nữ.

    ReplyDelete

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|