TIN DỰ ÁN

Thursday, December 10, 2015

Ảnh hưởng năng lực cạnh tranh của nhà đầu tư

Theo ông David Lim, danh sách các nguồn vốn cho dự án nhà ở tại điều 69 Luật Nhà ở và điều 19 Nghị định 99 làm hạn chế các nguồn vốn cho nhà đầu tư dự án nhà ở. Điều này cũng làm giảm khả năng của nhà đầu tư bất động sản trong việc huy động vốn một cách hiệu quả và làm ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực cạnh tranh của nhà đầu tư đó.
Quan điểm của nhóm đất đai là không cần thiết phải giới hạn khả năng của các nhà đầu tư bất động sản trong việc huy động vốn từ các nguồn hợp pháp. 

Nếu như quan ngại về nguồn vốn thì luật cần đưa ra các biện pháp để bảo đảm là vốn được huy động từ các nguồn hợp pháp. Việc đưa ra một hạn chế tổng quát như vậy không phải là cách thức hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này.

Trong các phân khúc căn hộ, biệt thự, liền kề hay đất nền thì phân khúc căn hộ chung cư có lẽ đang được nhiều người có nhu cầu nhà ở hướng tới hơn cả. Một phần vì không phải tự xây, lại thoải mái lựa chọn vị trí, phần khác là đáp ứng phù hợp nhu cầu túi tiền của nhiều đối tượng người dân.
Theo quan sát, tại Hà Nội hiện đang có và sẽ có hàng loạt dự án mới đổ vào thị trường nhà đất. Đình đám nhất thị trường phải kể đến là chủ đầu tư Vingroup sẽ thực hiện giai đoạn 2 của dự án Times City với 7 tòa tháp chung cư cao cấp sẽ sớm được bán ra thị trường.
ViettinBank sẽ thu xếp một khoản tín dụng khoảng 3.100 tỷ đồng, bằng 80% tổng dự toán di dời nhà máy với mức lãi suất cạnh tranh và phù hợp với lợi ích của hai bên. Khu đất 231 Nguyễn Trãi được đánh giá là "đất vàng" của thủ đô khi nằm trên trục đường có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi qua, gần Ngã tư Sở và đường vành đai 3, đối diện với Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|