TIN DỰ ÁN

Thursday, December 10, 2015

Phân biệt đối sử với các nhà đầu tư ngoại

Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên 2015 sáng 1/12, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham), ông David W. Carter nhấn mạnh rằng Luật Kinh doanh bất động sản mới vẫn tồn tại sự phân biệt đối xử giữa các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

Xóa bỏ phân biệt

Ví dụ được ông David W. Carter đưa ra là các nhà đầu tư nước ngoài không được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân chia đất thành các lô để bán trong khi các nhà đầu tư trong nước được hưởng quyền lợi đó.

Hơn nữa, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ được phép thu 50% giá trị của hợp đồng bán và mua, hoặc thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai trong khi đó tỷ lệ áp dụng cho các nhà đầu tư trong nước lên đến 70%.
Ông Nguyễn Viết Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư VIC  đánh giá, thị trường sẽ có nhiều giao dịch, giá cả ổn định, có chăng chỉ nhích lên một chút chứ không có sốt nóng hay lạnh. Nhưng riêng phân khúc đất nền thì có khả năng tăng giá trở lại.
Với dự báo giá bất động sản sẽ tăng 10%, TS. Nguyễn Trí Hiếu đánh giá bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Bở lẽ, năm nay thị trường này được dự báo tiếp đà phục hồi và tăng trưởng khá tốt.
Trong bối cảnh thị trường ấm lên, nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về thị trường khi chưa có ý kiến nhận định nào cho rằng giá nhà sẽ giảm xuống dù nguồn cung có tăng mạnh.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|