TIN DỰ ÁN

Thursday, December 10, 2015

Quyền được huy động vốn từ các tổ chức tín dụng

Đề nghị từ nhóm công tác đất đai là bổ sung quyền được huy động vốn từ các tổ chức tín dụng và các tổ chức phi tín dụng nước ngoài và vốn từ các nguồn khác không bị pháp luật ngăn cấm.

Liên quan đến việc nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản ở Việt Nam, báo cáo của nhóm công tác đất đai băn khoăn khi Luật Nhà ở cho phép các cá nhân/tổ chức nước ngoài sở hữu không quá 250 nhà ở riêng lẻ, bao gồm nhà biệt thự, nhà ở liền kề, trong một đơn vị hành chính cấp phường.


Tuy nhiên, văn bản hướng dẫn lại đưa ra thêm một quy định hạn chế, theo đó tổ chức/cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu không vượt quá 10% tổng số nhà ở riêng lẻ của mỗi dự án nhà ở.

Trong các phân khúc căn hộ, biệt thự, liền kề hay đất nền thì phân khúc căn hộ chung cư có lẽ đang được nhiều người có nhu cầu nhà ở hướng tới hơn cả. Một phần vì không phải tự xây, lại thoải mái lựa chọn vị trí, phần khác là đáp ứng phù hợp nhu cầu túi tiền của nhiều đối tượng người dân.


Bên cạnh mục tiêu tập trung vào hàng loạt dự án bất động sản mới như Tràng An Complex tại số 1 Phùng Chí Kiên để có thể mở bán ra thị trường vào tháng 5 tới, GP Invest cũng sẽ triển khai giai đoạn 2 dự án Nam Đô Complex tại 609 Trương Định; hợp tác với Công ty Lương thực - Thực phẩm Hà Nội để triển khai dự án 67A Trương Định…
Với hàng loạt dự án nói trên hứa hẹn sẽ tạo ra một nguồn cung căn hộ “khủng” cho thị trường Hà Nội, đấy là chưa kể đến một lượng nguồn cung căn hộ trên thị trường thứ cấp của những nhà đầu tư đã mua ở những dự án cũ trước đây cũng có thể “đẩy” hàng khi thị trường ấm lên.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|