TIN DỰ ÁN

Thursday, December 10, 2015

Giới hạn thêm và không thống nhất với Luật Nhà ở

Nhóm công tác cho rằng theo quy định này, số lượng đơn vị nhà ở tối đa mà cá nhân và tổ chức nước ngoài được phép sở hữu đã bị giới hạn thêm và không thống nhất với Luật Nhà ở.

Băn khoăn của nhóm công tác còn nằm ở quy định thêm các hạn chế về việc gia hạn một lần quyền sở hữu nhà ở theo đề nghị của chủ sở hữu nước ngoài. Vì hạn chế này sẽ gây ra quan ngại cho người mua là nhà đầu tư nước ngoài và có thể có tác động tiêu cực đến việc phát triển kinh doanh của nhà đầu tư.

Đề xuất của nhóm là cho phép tiến hành gia hạn không hạn chế trừ trường hợp cá nhân và tổ chức nước ngoài không được phép sở hữu nhà ở vì lý do đảm bảo quốc phòng và an ninh.



Nguồn cung “khủng” sẽ giúp cho người có nhu cầu về nhà ở có nhiều cơ hội lựa chọn và các doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải đưa ra những mức giá cạnh tranh để “hút” khách.
Chỉ số giá chung cư ở các quận Hà Nội thời điểm quý cuối năm 2014 được Sở Xây dựng công bố thì giá đã có sự tăng nhẹ.
Ở phân khúc chung cư cao cấp, quận Cầu Giấy dẫn đầu về tăng giá, khoảng 5%, tiếp đó là khu vực quận Thanh Xuân khoảng 2%. Đây cũng là 2 quận ghi nhận mức diễn biến tăng giá chung cư tốt nhất kể cả phân khúc trung cấp đến cao cấp.
Thế nhưng, ngày 19/11, trả lời chất vấn trước Quốc hội Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định: “thị trường bất động sản được cải thiện, phục hồi rất tích cực, góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội”.

Trao đổi với Đất Việt, ĐBQH Huỳnh Văn Tiếp (Cần Thơ) cho biết, sở dĩ Bộ Xây dựng thì có báo cáo tốt còn Bộ Nội vụ thì nhận xét xấu vì liên quan trực tiếp tới thành tích của Bộ Xây dựng.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|