TIN DỰ ÁN

Thursday, December 10, 2015

Suy giảm sự cạnh tranh của thị trường bất động sản

Sự phân biệt này tạo ra sự thiếu hiệu quả và làm suy yếu khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp nói chung, đại diện AusCham nhấn mạnh. AusCham đề xuất bỏ sự phân biệt về quyền lợi dành cho các nhà đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài và các nhà đầu tư trong nước để đảm bảo một sân chơi bình đẳng và công bằng cho tất cả thành viên tham gia vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Đây cũng là nội dung được thể hiện tại báo cáo của nhóm công tác đất đai tại diễn đàn này.

Trưởng nhóm - ông David Lim nhận định có nhiều dấu hiệu về sự hoạt động tích cực trở lại của thị trường bất động sản trong nước.

Nhóm công tác về đất đai cũng đánh giá cao khi những góp ý đối với dự thảo Nghị định 76 hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bất động sản được đưa ra thảo luận tại diễn đàn giữa năm đã được đưa vào bản chính thức.

Đồng thời Nghị định số 99 hướng dẫn Luật Nhà ở cũng đã chính thức được ban hành.

Tuy nhiên, ông David Lim vẫn tiếp tục mang tới diễn đàn những đóng góp về các quy định chính trong các luật liên quan - các quy định có thể hạn chế tính cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam - cũng như đề xuất để giải quyết các vấn đề này.

Khu đất 231 Nguyễn Trãi được đánh giá là "đất vàng" của thủ đô khi nằm trên trục đường có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi qua, gần Ngã tư Sở và đường vành đai 3, đối diện với Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội.

Đây cũng là khu vực đang có nhiều dự án bất động sản lớn triển khai, tiêu biểu là Royal City số 72A Nguyễn Trãi và sắp tới có thể thêm một tổ hợp bất động sản do Vingroup triển khai ở khu đất 233 và 233B thuộc Nhà máy Xà phòng Hà Nội.

Trước đó, ngày 7/10/2015, Cao su Sao Vàng đã ký thỏa thuận tài trợ vốn tín dụng với Ngân hàng Công Thương (VietinBank) về khoản tín dụng khoảng 3.100 tỷ đồng chuyển nhà máy sang khu công nghiệp Châu Sơn, Phủ Lý, Hà Nam, một động thái quan trọng để xây khu thương mại - nhà ở trên khu đất trụ sở công ty.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|