TIN DỰ ÁN

Saturday, March 19, 2016

Nhiều cơ hội mở ra cho thị trường bất động sản 2016

Rộng rãi doanh nghiệp bất động sản đã đúc rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, thị trường giảm nhiệt để phát triển bền vững, đây là động lực cho một vài lĩnh vực tăng trưởng như ngân hàng hay bất động sản.
Sửa đổi Thông tư 36 cải thiện tăng trưởng cho thị trường bất động sản
Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng việc sửa đổi Thông tư 36 là hình thức kiểm soát tính thanh khoản hệ thống nhu yếu của Ngân hàng Nhà nước. Như vậy, cơ quan quản lý muốn đưa tín dụng trung và dài hạn trở lại tiêu chuẩn an toàn. Cụ thể, tỷ lệ tín dụng trung và dài hạn sẽ bị giảm từ 60% xuống 40% và hệ số rủi ro tín dụng bất động sản tăng từ 150% lên 250%.
Ông Hiển cũng đưa ra các số liệu dư địa cho vay trung - dài hạn bây giờ là 540.000 tỷ đồng (dư nợ bất động sản là 390.000 tỷ đồng). Tín dụng trong lĩnh vực bất động sản nâng cao mạnh trong 2 năm 2014-2015 góp phần tăng tỷ lệ tín dụng trung - dài hạn lên mức cực kỳ cao. Chính vì các vấn đề đặt ra như vậy nên có 1 công cụ để quản lý hiệu quả. Hệ quả là lãi suất cho vay sẽ với xu thế tăng, rủi ro trong thanh khoản là nỗi lo thường trực của người dùng. Đặc biệt với các dự án của chủ đầu tư Vingroup, một vài khu căn hộ mới như vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, vinhome metropolis...Dù mới được giới thiệu nhưng đã thu hút được quan tâm rất lớn, tính thanh khoản khá cao.
Những ưu điểm khi thay đổi thông tư 36 tới bất động sản
Chuyên gia này đánh giá, bất động sản là một bộ phận khá quan trọng của nền kinh tế, bởi thế quá trình sửa đổi Thông tư 36 sẽ mang đến sự cạnh tranh lành mạnh cho thị trường.
- Đầu tiên, giữ cho hệ thống tín dụng được kiểm soát ở mức an toàn.
- Đồ vật hai, ổn định tâm lý người dùng mua nhà để ở, cho thuê và đầu tư trung - dài hạn, đặc trưng hạn chế tình trạng đầu cơ, gây nhiễu loạn thị trường.
- Vật dụng ba, các siêu thị địa ốc sở hữu được sự tỉnh táo trong việc quản trị tài chính bất động sản hợp lý.
- Vật dụng tư, hạn chế nguy cơ thị trường đóng băng, giảm giá do thừa cung.
- Thông tin mới nhất về khai trương vinhomes mễ trì biệt thự cao cấp hàng đầu tại thành phố.

Ở hướng ngược lại, việc sửa đổi Thông tư 36 cũng nhận được không ít những đánh giá tiêu cực của các chuyên gia. Bắt đầu phần phản biện bằng việc dẫn số liệu về tỷ lệ cho vay trung và dài hạn của ngân hàng thương mại quốc doanh là 36%. Tỷ lệ vay trung và dài hạn bình quân của những tổ chức tín dụng đang là 31%. Tỷ lệ này đạt gần 40% trong 2 tháng đầu năm 2016, đang tăng tương đối nhanh. Room cho vay của ngân hàng ko còn nữa nếu áp dụng sửa đổi Thông tư 36, trong lúc chỉ tiêu lớn mạnh tín dụng 18-20% của năm 2016 là khó đạt được. Truy cập http://vinhomescenter.Com.Vn/ đại lý phân phối chính thức dự án Vinhomes Liễu Giai.

0 comments:

Post a Comment

© Bất động sản 24h, - VINHOMES GARDENS CITY.|